Những điều cần biết về danh vị ICAEW BFP

Những điều cần biết về danh vị ICAEW BFP

ICAEW BFP là một danh vị nghề nghiệp quốc tế được công nhận rộng rãi từ ICAEW. Sở hữu danh vị BFP đồng nghĩa với việc đạt được chứng nhận về kiến ​​thức, kỹ năng và kinh nghiệm cho các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính và kinh doanh, cũng như cam kết của họ đối với việc liên tục trau dồi, đáp ứng yêu cầu cao về kinh nghiệm làm việc và đạo đức trong kinh doanh.

1. Danh vị ICAEW BFP là gì?

Chuyên gia Tài chính và Kinh doanh (BFP) là một danh vị nghề nghiệp được công nhận trên toàn cầu được cấp bởi một trong những tổ chức nghề nghiệp hàng đầu thế giới.

Với danh vị BFP, các chuyên gia chứng minh nền tảng kiến thức vững chắc của mình về quy trình vận hành của doanh nghiệp và việc đáp ứng các tiêu chuẩn của ICAEW liên quan đến kiến ​​thức chuyên môn, kỹ năng kinh doanh và đạo đức.

Tương tự như các hội viên của ICAEW, các Chuyên gia Tài chính và Kinh doanh ICAEW cần thể hiện cam kết phát triển nghề nghiệp của mình. Để đáp ứng được điều này, các hội viên có quyền truy cập vào nhiều nguồn tài liệu bổ ích và nhiều lợi ích khác.

2. Lợi ích khi đạt được khi sở hữu danh vị ICAEW BFP

- Chứng nhận chuyên gia và hỗ trợ thường xuyên

Được công nhận về năng lực chuyên môn cũng như nhận sự hỗ trợ và tư vấn liên tục từ tổ chức nghề nghiệp hàng đầu thế giới.

- Nâng cao cơ hội nghề nghiệp

Nâng cao cơ hội được tuyển dụng và phát triển sự nghiệp bằng việc thể hiện cam kết cá nhân đối với vấn đề phát triển năng lực và cập nhật các kiến ​​thức chuyên môn cùng kỹ năng nghề nghiệp liên tục.

- Cam kết tuân thủ

Thể hiện sự tuân thủ Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp quốc tế.

- Đặc quyền truy cập

Hội viên được tiếp cận vào nội dung quản lý chuyên gia và phát triển cá nhân.

- Chương trình đào tạo trực tuyến

Trải nghiệm các chương trình đào tạo trực tuyến Microsoft Excel phù hợp được thiết kế riêng.

- Tiếp cận với những thông tin kế toán mới nhất

Cập nhật các tin tức mới nhất về kế toán, tài chính và kinh doanh

3. Điều kiện để đạt danh vị BFP

Cho dù là hội viên mới hay đã hoàn thành một trong các chứng chỉ của ICAEW, bạn đều có thể bắt đầu hành trình trở thành BFP bất kỳ lúc nào. Điểm khởi đầu của học viên có thể là:

  • Sinh viên ICAEW CFAB hoặc có bằng cấp phù hợp để đủ điều kiện miễn trừ
  • Học viên ACA (đã hoặc đang theo học)
  • Học viên ICAEW ở Cấp độ 4 hoặc Cấp độ 7
  • Bắt đầu tiếp cận ICAEW
  • Hội viên ICAEW

4. Các yêu cầu để đạt được danh vị BFP là gì?

Có ba yêu cầu cần đáp ứng để trở thành Chuyên gia Tài chính và Kinh doanh ICAEW BFP:

4.1 Chương trình đạo đức

Một bài test đạo đức nghề nghiệp trực tuyến đáp ứng các tiêu chuẩn được quốc tế công nhận dành cho kế toán viên chuyên nghiệp. Bài test này hoàn toàn miễn phí và bạn có thể làm ở bất kỳ thời điểm nào bằng tài khoản ICAEW CFAB của bạn, và có thể làm đi làm lại nhiều lần cho tới khi pass.

4.2 Chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh - ICAEW CFAB

ICAEW CFAB là chứng chỉ của ICAEW cung cấp kiến ​​thức và kỹ năng thực hành cần thiết trong lĩnh vực tài chính, kế toán và kinh doanh.

Không có yêu cầu đầu vào tối thiểu nào để đạt được chứng chỉ ICAEW CFAB. Đây là bước đầu tiên để bạn để trở thành Chuyên gia Tài chính và Kinh doanh ICAEW BFP.

➤➤ HỌC THỬ MIỄN PHÍ CÁC MÔN ICAEW CFAB TẠI ĐÂY ĐỂ TRẢI NGHIỆM

4.3 Kinh nghiệm làm việc

Yêu cầu kinh nghiệm làm việc toàn thời gian từ 12 tháng trong lĩnh vực kinh doanh và/hoặc tài chính.

Nếu bạn đang tham gia một trong các chương trình thực tập của ICAEW thì thời gian làm việc này có thể được tính vào thời gian yêu cầu về kinh nghiệm làm việc của BFP, miễn là đảm bảo tuân thủ các quy định của BFP. Hội viên chỉ cần có đủ 12 tháng kinh nghiệm làm việc để đủ điều kiện nộp hồ sơ xét công nhận danh vị BFP.

5. Đăng ký danh vị BFP như thế nào?

Khi đã hoàn thành cả ba điều kiện trên, bạn đã sẵn sàng đăng ký để trở thành Chuyên gia Tài chính và Kinh doanh ICAEW.

Phí đăng ký là £25 (chỉ nộp 01 lần khi đăng ký) và phí thường niên là £125 *.

Tuy nhiên, nếu thu nhập hàng năm ít hơn £28.028 thì ICAEW cho phép bạn hưởng mức phí đăng ký ưu đãi là £50.

Hiện tại, học viên ICAEW tại Việt Nam muốn đăng ký trở thành BFP sẽ được miễn phí đăng ký ban đầu. 

Những người sở hữu danh vị BFP cần phải giải trình về bất kỳ cáo buộc nào, đồng ý tuân theo các quy định có liên quan bao gồm việc tuân thủ Quy tắc đạo đức của ICAEW và đảm bảo CPD (Continuing Professional Development) của họ tuân thủ theo các yêu cầu.

* Các thành viên ICAEW chỉ muốn sử dụng danh vị BFP không phải trả phí thường niên. Các học viên ACA không phải trả phí để sử dụng danh vị BFP cho đến khi trở thành thành viên chính thức.

6. Bạn sẽ nhận được gì khi thanh toán phí thường niên đều đặn?

Ngoài uy tín gắn liền với danh vị BFP, các Chuyên gia Tài chính và Kinh doanh ICAEW còn có quyền truy cập vào nhiều nguồn tư liệu để hỗ trợ họ phát triển bản thân và nghề nghiệp. Dưới đây là tổng quan về những gì được bao gồm:

- Chức danh

Là một BFP, bạn có quyền sử dụng các chức danh của danh vị BFP sau tên của mình. Việc sử dụng chức danh này là chứng minh bạn là Chuyên gia Tài chính và Kinh doanh ICAEW và là thành viên của một tổ chức nghề nghiệp.

- Excel

Các học phần đào tạo Excel trực tuyến, chương trình đào tạo được cá nhân hóa, bảng tính mẫu và video hướng dẫn sẽ giúp hội viên giảm thiểu rủi ro khi dùng bảng tính và nâng cao khả năng sử dụng công cụ kinh doanh thiết yếu này. Thông qua cộng đồng trực tuyến và các blog hàng tuần, hội viên sẽ có thể học hỏi từ chính các chuyên gia đang sử dụng, đào tạo và tư vấn về Excel.

- Tổng đài hỗ trợ

Nhận hỗ trợ trực tiếp, miễn phí và bảo mật với các tư vấn viên đạt chuẩn chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp của ICAEW cũng như hỗ trợ từ nhóm nghiên cứu thư viện ICAEW.

- Giảm giá và ưu đãi

Một loạt các chương trình giảm giá và ưu đãi của các cửa hàng trực tuyến.

- Bản tin

Tin tức và các phân tích về kinh doanh, tài chính và kế toán từ ICAEW Insights.

- Lựa chọn nguồn tài liệu theo chuyên môn

Nội dung chuyên ngành phù hợp, quan điểm và tư tưởng lãnh đạo của ICAEW về các vấn đề chuyên môn và kinh doanh mới nhất ảnh hưởng đến nghề nghiệp. Chọn chuyên môn phù hợp nhất với công việc hiện tại của bạn hoặc nghề nghiệp tương lai đã định hướng:

  • Dịch vụ đảm bảo và rủi ro
  • Tài chính Doanh nghiệp và Giao dịch
  • Thuế

Trên đây là những điều cần biết về danh vị ICAEW BFP. Các bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần tư vấn hãy liên hệ BISC để được hỗ trợ 24/7 nhé!